Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • Viết brief cho TVC quảng cáo như thế nào?

    June 30, 2017 | TVC quảng cáo

    Creative brief là bản tóm tắt đầy đủ của doanh nghiệp về các thông tin cần thiết để agency có thể sáng tạo ý tưởng làm TVC quảng cáo. Bản brief là tài liệu rất quan trọng để agency dựa trên đó làm ý tưởng. Trong thực tế, không phải doanh nghiệp nào hiểu tầm quan trọng của bản brief cho agency. Sau đây là các câu hỏi cơ bản nhất mà doanh nghiệp và đơn vị làm phim quảng cáo cần trả lời để phục vụ cho việc sáng tạo ý tưởng TVC quảng cáo thành công và hiệu quả.

    Bối cảnh của chiến dịch

    Bối cảnh của chiến dịch quảng cáo là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thực hiện chiến dịch này? Đó có thể là vì các đối thủ cạnh tranh đang tung ra các chiến dịch của họ và doanh nghiệp không muốn tụt lại phía sau. Hoặc một sự thay đổi về thị trường, sản phẩm nên cần một chiến dịch truyền thông mới.

    Mục tiêu của chiến dịch

    Mục tiêu càng cụ thể thì càng dễ cho agency sáng tạo ra ý tưởng sát với thực tế của thương hiệu. Mục tiêu của doanh nghiệp là tăng nhận thức về thương hiệu mới hay tăng doanh số, và các con số mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp kỳ vọng là gì?

    Khán giả mục tiêu

    Khán giả mục tiêu của chiến dịch là ai? Họ có những tâm lý và hành vi như thế nào? Doanh nghiệp mong muốn sau khi xem xong TVC quảng cáo thì người xem sẽ có hành động hay nhận thức gì?

    Thông điệp

    Thông điệp quảng cáo nào sẽ có tác dụng tác động lên khách hàng để họ thực hiện hành động mà thương hiệu mong muốn? Giải thích thông điệp

    Kênh truyền thông

    Các kênh truyền thông chính cho chiến dịch là gì? Nội dung ý tưởng quảng cáo TVC cần phù hợp với thị hiếu của khán giả trên các kênh đó.

    Lý do để tin

    Lý do nào mà khán giả sẽ tin vào thông điệp của bạn? Các số liệu, chứng nhận hay chi tiết nào sẽ giúp khán giả tin vào thông điệp mà thương hiệu mong muốn truyền tải.

    Trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho agency. Do đó agency cần phải tìm hiểu và nghiên cứu thêm để ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục tiêu của chiến dịch và đạt hiệu quả mong muốn.

    ———————————————————-

    Bài viết thực hiện bởi Greenway Production
    www.Greenway.com.vn
    https://www.facebook.com/greenwayvietnam