Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • Sự khách biệt của chiến lược marketing B2B và B2C

    June 12, 2019 | Marketing

    Khi nhìn vào sự khác biệt giữa các chiến lược marketing B2B và B2C, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy và có thể tự giải thích. Tuy nhiên, có nhiều điểm rất quan trọng đối với việc bán hàng nói chung mà các Marketer cần khai thác sâu hơn. Hãy cùng xem xét những vấn đề đó trong bài viết dưới đây cùng Greenway các bạn nhé!

    Chiến lược Marketing B2B

    B2B hay Business-to-Business là quá trình kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, là mô hình mà doanh nghiệp mang sản phẩm, dịch vụ của mình bán cho công ty, doanh nghiệp khác. Chúng ta có thể nghĩ về B2B như là việc một doanh nghiệp hỗ trợ cung cấp những thứ mà công ty khác cần để thành công.

    Các chiến lược Marketing B2B tập trung chủ yếu vào một sản phẩm và các tính năng của nó sẽ mang lại lợi ích cho các công ty khác trong tương lai. Với doanh nghiệp kinh doanh theo hướng B2B, yếu tố cảm xúc trong quá trình ra quyết định thường không đóng vai trò quan trọng . Khi xây dựng chiến lược Marketing B2B cần lưu ý một số điểm sau:

    Điều cốt lõi mà các công ty tìm kiếm trong các chiến dịch marketing trực tuyến B2B là liệu sản phẩm, dịch vụ của công ty khác có giúp họ tiết kiệm thời gian và tiền bạc hay không? Do đó, các thông điệp của bạn càng cụ thể thì càng khiến các doanh nghiệp để mắt nhiều hơn và đánh giá nó một cách nghiêm túc hơn.

    Thông điệp marketing có thể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp là một bước quan trọng giúp bạn tiếp thị với doanh nghiệp. Đây cũng được coi là điều khác biệt nhất mà chúng ta có thể nhận thấy ở B2B so với chiến lược tiếp thị người tiêu dùng (B2C). Hầu hết các công ty đều muốn thấy được ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) tiềm năng của họ thể hiện trong các chiến lược Marketing B2B của bạn bởi vì nó sẽ giúp họ phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với các đối thủ cạnh tranh.

    Kết quả hình ảnh cho ROI

    Thông thường quy trình mua hàng của một doanh nghiệp mất nhiều thời gian hơn so với người tiêu dùng. Do đó, điều quan trọng là bạn phải giải thích sâu sắc tất cả các khía cạnh của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để doanh nghiệp thấy được tiềm năng của nó. Hãy mô tả nó thật ấn tượng để tạo nên sự nổi bật và sức ảnh hưởng lâu dài với các doanh nghiệp so với các đội thủ cạnh tranh của mình.

    Chiến lược Marketing B2C

    Khác với B2B thì B2C hay Business-to-Customer là mô hình kinh doanh đến người tiêu dùng, một hình thức kinh doanh phổ biến hơn hẳn so với B2B. Mô hình được áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào có sản phẩm, dịch vụ kinh doanh thông qua mạng internet. Tất cả đều chỉ phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu của người sử dụng.

    Kết quả hình ảnh cho social media

    Khi tập trung vào các chiến lược tiếp thị cho người tiêu dùng, bạn sẽ có thể sử dụng nhiều lời kêu gọi có chứa yếu tố cảm xúc hơn trong nội dung của mình. Điều quan trọng là phải cho người tiêu dùng thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì và cuộc sống của họ sẽ được cải thiện như thế nào thông qua việc sử dụng nó.

    Điều đáng quan tâm ở B2C đó chính là việc sử dụng các kênh truyền thông phù hợp để quảng bá thông điệp và đảm bảo rằng bạn có thể đạt được càng nhiều lượt xem, càng nhiều lượt nhấp chuột càng tốt. Có rất nhiều nền tảng khác nhau có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này bao gồm việc sử dụng email, Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Youtube hay những nền tảng tương tự khác.

    Ngoài ra, bằng cách sử dụng nhiều nền tảng khác nhau, bạn sẽ có thể tạo các thông điệp tùy chỉnh, liên quan cụ thể đến kênh truyền thông mà bạn đang sử dụng để thúc đẩy sự tương tác của người tiêu dùng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    Hãy nhớ rằng, điều cần thiết là cung cấp cho người tiêu dùng một thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ và đi thẳng vào vấn đề. Việc tiếp thị tới người tiêu dùng dễ dàng và đơn giản hơn nhiều so với việc tiếp thị cho các doanh nghiệp khác.

    Có thể thấy rằng quy trình mua hàng của người tiêu dùng không dài bằng quy trình mua hàng của doanh nghiệp và điều quan trọng là phải thể hiện nhanh chóng những gì bạn đang cung cấp, những gì sản phẩm của bạn có và làm thế nào để khách hàng thấy nó thật sự hữu ích với họ.

    Xem các thông tin khác về marketing tại: https://greenway.com.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction/

Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Bài viết liên quan