Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • Storytelling với Quảng cáo 6 giây của YouTube

    February 01, 2018 | TVC quảng cáo

    Nếu bạn vừa mất 6s để đọc tiêu đề trên thì làm cách nào có thể kể một câu chuyện bằng video trong từng đó thời gian? Đây là thách thức cho các creative agency và nhà làm phim, những người dường như không ngán các thử thách này. Họ giải bài toán không phải bằng cách cắt ngắn các phiên bản quảng cáo dài hơn, hay cố nhồi nhét một câu chuyện dài 15s cho vừa thời lượng quảng cáo 6 giây. Mà họ đã sáng tạo những cách kể chuyện hoàn toàn mới để thu hút người xem trong thời đại smartphone.

    Cùng tìm hiểu cách các nhà làm phim kể một câu chuyện ấn tượng trong vòng 6 giây như thế nào.

    Kể một câu chuyện đùa

    Điều ngạc nhiên lớn nhất đó là 6s là đủ để truyền tải một thông điệp. Khi viết sẽ khó để giữ cho câu chuyện thật ngắn vì chúng ta suy nghĩ bằng từ. Nhưng khi chia thông điệp thành các hình ảnh, thì đó là đủ để kể điều gì đó lớn lao hơn. Hãy nghĩ về câu chuyện của bạn như một câu chuyện đùa. Cô đọng nó lại thành một điểm nút và tìm cách xây dựng câu chuyện bằng bất cứ công cụ gì theo ý muốn của bạn.

    Một câu nói, một hình ảnh, một khoảnh khắc là đủ

    Chúng ta nghĩ rằng thời gian hạn chế sẽ là một trở ngại để kể một câu chuyện cảm xúc. Nhưng cần biết rằng bạn không cần phải kể toàn bộ câu chuyện theo nghĩa truyền thống để gợi lên cảm xúc. Đó là bởi vì chúng ta vốn quen với việc kể chuyện bằng lời, mọi ý tưởng đều được tư duy và hình thành theo cách kể chuyện dùng ngôn ngữ. Quảng cáo 6 giây của YouTube đã mở ra một kỉ nguyên mới cho phương pháp tư duy kể chuyện bằng hình ảnh. Giờ đây, người ta đang chứng kiến sự hiện thực hóa của câu nói “một bức hình dáng giá ngàn lời”.

    Cốt lõi của mỗi câu chuyện hay là sự thay đổi

    Các giới hạn rất quan trọng đối với sự sáng tạo. Những rào cản đó xác định điểm mà người làm sáng tạo cần phải đến và nhảy qua. Cốt lõi của mối một câu chuyện hay là sự thay đổi- một hình vuông biến thành hình tròn, một nhân vật khám phá bản thân, một cảnh quan thay đổi. Sáu giây là khoảng thời gian có hạn để thể hiện sự biến hóa đó, nên chúng ta cần phải xác định thời điểm chính xác của sự thay đổi.

    Bộ não của chúng ta không thực sự bị giới hạn bởi thời gian

    Trong 6 giây chúng ta có chiếu được 180 khung hình. Thật đáng ngạc nhiên là nhờ hiệu quả và sức mạnh của hình ảnh và khả năng co giãn của bộ não mà các hình ảnh có thể lưu lại trong bộ não của chúng ta lâu hơn sau khi xem. Đôi khi, những đoạn phim 6 giây có cảm giác dài hơn nhiều đoạn phim 30s là vì vậy.

    Giữ mọi thứ đơn giản

    Giới hạn về thời gian buộc bạn phải tìm những cách sáng tạo để trả lời câu hỏi Ai? Cái gì? Và Ở đâu? thật nhanh chóng. Hãy giữ mọi thứ thật đơn giản: Ý tưởng, lời bình, và hình ảnh. Bạn có thể nói lên nhiều điều nếu mỗi yếu tố kết hợp với nhau.

    Bắt đầu từ Sự liên quan

    Giống như mọi câu chuyện kể khác, hãy bắt đầu bằng một thứ người xem có thể liên hệ được. Điều này luôn quan trọng, nhưng trong video quảng cáo 6s thì càng đặc biệt quan tọng. Chỉ trong sáu giây có thể khiến khán giả của bạn đồng cảm, thì họ sẽ liên hệ với bản thân và tự lấp đầy cảm xúc bằng trải nghiệm của chính họ và bắt kịp với câu chuyện bạn đang kể.

    Xây dựng sự tò mò

    Với định dạng video quảng cáo 6s này, bạn cần phải suy nghĩ về việc nhanh chóng quyến rũ người xem và tạo ra sự tò mò và sau đó để lại những thông điệp và phép ẩn dụ kéo dài mà bạn muốn truyền đạt. Từng lớp thông điệp được bố trí, nhưng không quá nặng nề để người xem có thể cảm nhận dễ dàng.

    Lên kế hoạch cho quảng cáo 6 giây kỳ diệu

    Để tất cả sự sáng tạo, mỗi cảm xúc, những câu chuyện có thể đặt vừa vào quảng cáo 6 giây, những người làm sáng tạo và làm phim nhấn mạnh sự đơn giản, những yếu tố thị giác có tác động mạnh, những nền tảng của câu chuyện hay, và chừa lại một khoảng cho trí tưởng tượng của người xem. Vậy hãy bắt đầu bằng một hình ảnh, một câu nói, một cảm xúc- và tạo nên điều kỳ diệu.