Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • Những khó khăn khi làm phim doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài

    July 19, 2019 | Phim doanh nghiệp

    Làm phim giới thiệu doanh nghiệp ngày càng được các nhãn hàng quan tâm nhiều hơn vì tầm quan trọng đặc biệt của nó. Tuy nhiên, khi các Production làm việc với các doanh nghiệp của nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, … thì cũng gặp vô vàn những khó khăn.

    Hãy cùng Greenway tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

    1. Phim giới thiệu doanh nghiệp là gì?

    Image result for phim giới thiệu doanh nghiệp greenway

    Phim doanh nghiệp đề cập đến bất cứ loại hình video nào không dựa trên quảng cáo được tạo ra cho một doanh nghiệp, công ty, tập đoàn hoặc tổ chức. Hiện nay, phần lớn nội dung phim doanh nghiệp được lưu trữ trực tuyến và xuất bản trên trang web hoặc các kênh online của công ty đó, và được phân phối thông qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội hay qua email marketing.

    Nội dung của các phim giới thiệu doanh nghiệp nhắm tới mục tiêu là đối tượng khách hàng doanh nghiệp, cá nhân hoặc truyền thông nội bộ của công ty.

    Các loại video giới thiệu doanh nghiệp bao gồm: video tổng quan về công ty, video đào tạo nhân viên, phim quảng cáo giảm giá/ thương hiệu, quan hệ với nhà đầu tư và cổ đông, cập nhật thị trường, video sản phẩm, video đề xuất thực thi và video chứng thực từ khách hàng.

    2. Những khó khăn khi làm video doanh nghiệp cho các đơn vị nước ngoài

    2.1 Yếu tố ngôn ngữ

    Sự bất đồng ngôn ngữ là một rào cản lớn trong quá trình làm việc chung giữa hai bên. Vì truyền đạt nội dung sao cho đối tác hiểu là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng, từ việc truyền đạt ý tưởng ban đầu của các sản phẩm cần làm, đến việc làm và thuyết trình ý tưởng, đến quá trình làm việc giữa hai bên. Nếu không hiểu hoặc không hiểu hết ý của đối tác, thì chắc chắn quá trình hợp tác đó sẽ không hiệu quả, hoặc hiệu quả thấp do các yếu tố nhiễu trong quá trình truyền đạt thông tin.

    Image result for yếu tố ngôn ngư

    Hẳn là không một doanh nghiệp nào muốn nhận một sản phẩm phim doanh nghiệp mà lại té ngửa vì nó không giống như bản thân người quản lý tưởng tượng, thật ngầu thật hoành tráng đúng không nào? 

    Để giải quyết vấn đề này, hai bên phải thống nhất được một ngôn ngữ trao đổi chung, mà ở Việt Nam thường sẽ sử dụng tiếng anh hoặc ngôn ngữ của nước sở tại (Tiếng Việt), và đối tác làm việc của doanh nghiệp sẽ thường là các quản lý marketing người Việt của doanh nghiệp đó. 

    2.2 Yếu tố văn hóa

    Các nước khác nhau chắc chắn sẽ có nền văn hóa vô cùng khác nhau, từ phong tục tập quán, tới thói quen, sở thích, lối sống, cách nghĩ, các mối quan hệ xã hội và thế giới quan.

    Rào cản văn hóa là có thể do đơn vị làm phim doanh nghiệp chưa thực sự có kiến thức sâu hay  tìm hiểu sâu về yếu tố văn hóa của khách hàng, hay do có nhầm lẫn hoặc những chi tiết nhỏ của văn hóa.

    people hands with tattoes

    Yếu tố văn hóa tuy là một lớp sâu hơn nhưng nó sẽ mang lại rất nhiều những tai hại nếu không thật sự cẩn thận và có thể gây ra những hiểu nhầm không cần thiết hay tai hại hơn là những hiệu ứng ngược, những sự không đồng tình hay tẩy chay. Đã có rất nhiều nhãn hàng nhận trái đắng từ điều này. 

    Vậy nên, điều cần thiết trước khi bắt tay vào làm, trong bước đầu tiên là nghiên cứu thị trường và sản phẩm, thì các production house có thể thêm một bước là nghiên cứu văn hóa/ tín ngưỡng, hay các client cũng có thể chủ động cung cấp thêm những thông tin cần chú ý. 

    2.3 Yếu tố quy trình làm việc

    Quy trình làm việc ở mỗi doanh nghiệp đã khác nhau, nên không lạ gì khi quy trình làm việc ở các quốc gia có những sự không tương đồng. Tuy nhiên, sự bất đồng này sẽ lớn hơn, và có khi là rào cản vô cùng lớn giữa 2 bên trong quá trình làm việc.

    Image result for phim giới thiệu doanh nghiệp greenway

    Yếu tố này làm giảm đi chất lượng và năng suất trong quá trình làm việc giữa hai bên, tốn rất nhiều thời gian vào quá trình làm hồ sơ, hợp đồng cũng như thông qua công việc giữa các phòng ban của hai bên. Đối với những công ty lớn, phân chia nhiều phòng ban thì quy trình làm việc càng trễ.

    3. Đơn vị làm phim giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp cho các công ty nước ngoài

    Hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chọn một doanh nghiệp tin tưởng có kinh nghiệm hợp tác làm phim doanh nghiệp cho các doanh nghiệp nước ngoài, thì phải kể tới đơn vị Greenway Production. 

    Image result for phim giới thiệu doanh nghiệp greenway

    Greenway Production là công ty truyền thông, quảng cáo hàng đầu Hà Nội với các dịch vụ làm TVC, phim giới thiệu doanh nghiệp, viral video hay các video content marketing. 

    Greenway Production với kinh nghiệm làm phim doanh nghiệp cho rất nhiều các công ty, doanh nghiệp từ trong nước đến nước ngoài, từ Bắc tới Trung Nam. 

    Đơn vị này đã làm phim doanh nghiệp cho các doanh nghiệp về lĩnh vực Ngân hàng ( VP bank – Việt Nam, PVcom bank – Việt Nam, Wooribank – Hàn Quốc), Công nghiệp thời trang ( Canifa, Anora – Hàn Quốc), Dịch vụ nghỉ dưỡng ( Park River, Golden Palm – Việt Nam)…

    Image result for greenway production

    Từ những năng lực kể trên cùng đội ngũ làm việc năng động sáng tạo, khả năng ngoại ngữ tốt và năng lực nghiên cứu cao, Greenway tự tin sẽ mang đến giải pháp truyền thông hiệu quả cho mọi doanh nghiệp nước ngoài với phim giới thiệu doanh nghiệp hiệu quả

    Xem các sản phẩm phim doanh nghiệp của Greenway tại đây

    Đọc thêm các tin tức khác về phim doanh nghiệp tại đây

    Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction/

Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Bài viết liên quan