Năm 2020 – Thời đại của iTVC

Năm 2020 – Thời đại của iTVC

iTVC hay TVC online là xu hướng mới được hình thành, bắt nhịp với sự phát triển chóng mặt của công nghệ và internet. Đó là kết quả của quá trình chuyển dịch mạnh mẽ các hoạt động truyền thông và TVC truyền thống. Hãy cùng Greenway tìm hiểu cụ thể hơn về loại hình mới này trong bài viết dưới đây nhé!

iTVC là gì?

iTVC hay TVC online là một loại hình quảng cáo trực tuyến được khai thác trên các nền tảng xã hội như Youtube. Giải pháp này được tạo  ra nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất dựa trên sự tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và xuất hiện tự nhiên theo mạch xem của công chúng.

Tại sao iTVC lại trở thành xu hướng mới?

  • iTVC giúp đánh đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Với iTVC bạn có thể xác định đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn, cụ thể như giới tính, tình trạng hôn nhân, độ tuổi hay sở thích,…

  • Độ phủ sóng và khả năng lan truyền với TVC online

Youtube là kênh lưu trữ video trực tuyến lớn thứ 2 thế giới  và là công cụ được tìm kiếm nhiều thứ 2, chỉ sau Google. Tại Việt Nam, Youtube có đến hơn 35 triệu người dùng, với thời gian xem trung bình là 45 phút/ ngày, thuộc top 10 thế giới và top 5 châu Á.

Mà trên thực tế, có tới 40% người trong độ tuổi từ 16 – 24 xem video trực tuyến trên Youtube và thậm chí không xem truyền hình nữa. Một phần bởi hầu hết các chương trình hấp dẫn trên truyền hình đều có thể xem lại trên Youtube vào bất kỳ thời gian nào mà bạn muốn. Do đó, cũng không mấy ngạc nhiên khi lượt rating khi đăng lại các chương trình truyền hình trên Youtube lại cao hơn khi phát trên sóng chính thức.

 

Vì vậy mà iTVC có thể nói có một sức lan tỏa chóng mặt và mang đến độ phủ thậm chí còn vượt mức mà truyền hình truyền thống đang mang lại.

  • Nâng cao trải nghiệm người dùng

iTVC xuất hiện trên cơ chế chạy thông minh, tự động phát khi người dùng scroll đến màn hình hiển thị đầy đủ video. Vì vậy mà iTVC có thể mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Từ đó, đánh vào cảm xúc, trực giác của người xem bằng thông điệp rõ ràng. Kết hợp với các hình ảnh thu hút, gợi nhớ và tác động và tâm trí công chúng về thương hiệu cũng như quyết định mua hàng.

 

Thêm vào đó, quảng cáo online là phương pháp truyền thông 2 chiều, khán giả sẽ được tương tác, bày tỏ quan điểm cá nhân và thể hiện rõ sự yêu ghét. Điều nay mang đến tối đa những trải nghiệm với người xem thay vì 1 chiều như TV truyền thống.

  • Đa dạng trên tất cả thiết bị thông minh sử dụng Internet

Nhờ tính năng lựa chọn thiết bị hiển thị, quảng cáo online có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều nền tảng khác nhau.

  • Yếu tố Functional và Emotional 

Functional và Emotional là 2 concept chính, xác định những lối tiếp cận đối tượng khi dùng cả 2 kênh TVC online và TVC truyền hình để truyền thông. Yếu tố Functional sẽ được sử dụng nhiều hơn trong các bản phát truyền hình bởi giới hạn thời lượng. Functional mang đến những thông tin quan trọng về sản phẩm, công dụng, khuyến mãi,… Còn người xem Online thiên về yếu tố cảm xúc: yêu, ghét, thần tượng, giàu nghèo… Lúc này, nhãn hàng có nhiều hơn những sự lựa chọn và ý tưởng để truyền tải thông điệp cho các video.

  • ITVC mang tới đặc quyền cho người xem

Video quảng cáo thường sẽ có thời lượng là 30s. Tuy nhiên với iTVC, 6s đầu tiên là điều bắt buộc. Do đó, làm tốt nội dung trong 6s đầu tiên sẽ mang lại “love at the first sight” từ người dùng. Điều này thường bị bỏ qua trong các TVC truyền hình, dẫn đến việc sử dụng kết hợp 1 video cho cả 2 kênh truyền thông là điều không mấy khả thi.

 

Một trong số những giải pháp khắc phục vấn đề trên của thương hiệu chính là sử dụng bumper ads (quảng cáo ngắn 6s). Loại hình video ngắn gọn, dễ hiểu và có thể xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông. Các doanh nghiệp chỉ cần tập trung thêm những yếu tố emotional hay thậm chí là functional của sản phẩm, đồng thời bumper ads còn có thể kết nối với nhau thành TVC hoàn chỉnh. Bạn chỉ cần lựa chọn cho doanh nghiệp của mình những nước đi khôn ngoan thì chiến dịch truyền thông cũng sẽ có được những hiệu quả nhất định.

Với những kiến thức và chia sẻ bên trên, Greenway hy vọng chúng sẽ có ích cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.

Xem thêm:

Chinh phục gen Z, Tik Tok đã làm những gì?

Video Explainer – Xu hướng tiếp thị năm 2020

Sức mạnh của video trong các chiến dịch truyền thông

 

 

Translate »