Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • Music marketing- 5 lý do sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo

    August 01, 2017 | Marketing

    Thuật ngữ Music marketing được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây thể hiện việc sử dụng bài hát, âm nhạc trong TVC quảng cáo, hoặc việc tài trợ nghệ sĩ trong các video âm nhạc. Quảng cáo bằng âm nhạc có lợi ích gì mà tạo nên cơn sốt cho các thương hiệu như vậy?

    Khả năng ghi nhớ cao

    Một cuộc khảo sát quốc tế từ đại học Leicester cho thấy có 96% khách hàng nhớ đến các thương hiệu sử dụng âm nhạc trong chiến lược thương hiệu hơn là các nhãn hàng không sử dụng âm nhạc. Người xem có thể dễ dàng nhắc lại tên thương hiệu đã sử dụng bài hát quảng cáo so với nhãn hàng sử dụng lời đọc quảng cáo đơn thuần.

    Ảnh: TVC quảng cáo sử dụng âm nhạc do Greenway thực hiện

    Kết nối cảm xúc mạnh mẽ

    Âm nhạc là lối tắt tới sự kết nối cảm xúc tức thì. Âm nhạc có thể tạo ra các cung bậc cảm xúc khác nhau từ buồn, sôi động, hài hước, cool ngầu… Các âm thanh tạo ra một cảm giác về tính cách thương hiệu rõ ràng hơn so với chỉ sử dụng yếu tố thị giác.

    Khác biệt hóa thương hiệu

    Bài hát được sáng tác riêng được sử dụng độc quyền cho thương hiệu tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Có những bài hát khi vừa cất lên thì người nghe đã biết ngay đó là bài hát của thương hiệu nào. Các thông điệp quảng cáo chuyển hóa thành lời bài hát trở nên dễ đi vào lòng người.

    Ảnh: TVC quảng cáo sử dụng bài hát do Greenway thực hiện

    Đặc tính lan truyền

    Những bài hát có âm điệu bắt tai, lời bài hát thú vị thì khả năng lan truyền càng cao. Nhiều bài hát có phần lời trở thành những câu trích dẫn quen thuộc của công chúng, làm cho bài hát càng có sức sống lâu dài, lan tỏa tới nhiều đối tượng công chúng.

    Nội dung thú vị

    Các nhãn hàng ngày càng muốn gia tăng việc chiếm cảm tình của khách hàng. Xu hướng marketing truyền thông hiện đại sẽ sáng tạo ra các nội dung để cho người xem TVC quảng cáo mà không có cảm giác là mình đang xem quảng cáo. Sử dụng bài hát, hay âm nhạc tạo ra sự thú vị cho hình ảnh sản phẩm và thương hiệu, cuốn hút người xem một cách tự nhiên.

    Với những lợi ích kể trên, âm nhạc là một công cụ có sức mạnh mà nhãn hàng nên tận dụng. Sử dụng music marketing đúng cách có thể truyền tải vô cùng hiệu quả những thông điệp quảng cáo, câu chuyện thương hiệu và các giá trị thương hiệu.

    TVC được sử dụng nhiều thể loại âm nhạc: Rock,Pinao,Nhạc dân tộc trong TVC Funring của Mobifone.

    TVC được sử dụng thể loại Rap kết hợp trong TVC cuộc gọi nhỡ MCA

    XEM THÊM:

    Đánh giá ý tưởng TVC quảng cáo theo mô hình ABCDE

    ———————————————————-

    Bài viết thực hiện bởi Greenway Production
    www.Greenway.com.vn
    https://www.facebook.com/greenwayvietnam

Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Bài viết liên quan