Marketing sử dụng “Tuổi thanh xuân”

Marketing sử dụng “Tuổi thanh xuân”

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”. Câu trích dẫn trên từ tác phẩm nổi tiếng “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” của tác giả Cửu Bả Đao hẳn đã quen thuộc với nhiều người thế hệ 8x, 9x. Chủ đề tuổi thanh xuân luôn được yêu thích và từ đó được khai thác trên mọi khia cạnh của cuộc sống, từ văn học, phim ảnh, âm nhạc, và ngay cả giới Marketing cũng rất nhanh nhạy khi sử dụng concept Thanh xuân để chiều lòng công chúng.

“Tuổi thanh xuân” chiếm sóng

Ảnh: Zing.vn

Được chuyển thể từ kịch bản gốc phim Sunny của Hàn Quốc, bộ phim “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thu hút hàng triệu lượt xem và mang lại doanh thu 84 tỷ đồng, trở thành một trong 5 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất. Bộ phim nhanh chóng thu hút sự chú ý và giành được tình cảm yêu mến từ khán giả bởi giúp họ sống lại thời thanh xuân tươi đẹp. Bối cảnh Đà Lạt đẹp rực rỡ và diễn xuất của dàn diễn viên kỳ cựu và những diễn viên trẻ tài năng, cùng nhạc phim cảm đầy cảm xúc đã khiến “Tháng năm rực rỡ” trở thành một hiện tượng, tạo ra nhiều trào lưu trong cộng đồng.

“Tuổi thanh xuân” trong các chiến dịch quảng cáo

Ảnh: Chiến dịch ra mắt Galaxy A6 của Samsung với thông điệp “Bắt trọn thanh xuân rực rỡ”

Hiệu ứng “Tuổi thanh xuân” từ bộ phim cũng đã khiến những hoài niệm tuổi trẻ ùa về với các thế hệ khán giả. Các bộ phim của thập niên trước như “Phía trước là bầu trời”, “Xin hãy tin em”…liên tục được cộng đồng chia sẻ cùng với những dòng cảm nghĩ gắn liền với những ký ức thanh xuân của người xem.

Tuổi thanh xuân luôn tạo ra cho con người những cảm xúc tươi đẹp và có tính liên hệ cá nhân rất cao. Chính vì thế, gợi nhắc đến tuổi thanh xuân có thể giúp các nhãn hàng tạo ấn tượng tốt và giành thiện cảm của khách hàng. Tận dụng hiệu ứng “Tuổi thanh xuân”, Samsung cho ra mắt sản phẩm Galaxy A6 và A6+ với thông điệp “Bắt trọn thanh xuân rực rỡ”. Trong khi đó, nhãn hàng NIVEA cũng khởi động chiến dịch quảng cáo cho tinh chất chống nắng NIVEA với thông điệp “Tỏa nắng thanh xuân”.

Nguồn: NIVEA VIETNAM.

Điều này cho thấy, bên cạnh phát triển những sản phẩm chất lượng tốt, các nhãn hàng cần tìm hiểu và lắng nghe những tâm tư tình cảm của khách hàng để quảng bá và truyền thông một cách hiệu quả nhất.  Khai thác những chủ đề mang lại cảm xúc tích cực cho khách hàng, các thương hiệu sẽ dễ dàng chiếm được tình cảm của công chúng, xây dựng mối quan hệ tương tác giữa khách hàng và thương hiệu, mang lại hiệu quả kinh doanh lâu dài cho thương hiệu.

Xem thêm: Storytelling- Nghệ thuật kể chuyện trong TVC quảng cáo

Translate »
Contact Me on Zalo