Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • Làm thế nào để tạo ra phim giới thiệu doanh nghiệp thu hút khách hàng?

    May 15, 2019 | Phim doanh nghiệp

    Trên thực tế, mọi người ở lại trên các website có video nhiều hơn 2 phút so với website thông thường. Vậy tại sao bạn không nắm bắt xu hướng này bằng cách sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, sau đó đăng nó lên website để khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn?

    Phim giới thiệu doanh nghiệp (corporate video) là một dạng thể hiện khác của hồ sơ năng lực doanh nghiệp. Thay vì trình bày hồ sơ năng lực trên vài trang văn bản đơn điệu như trước đây, bạn có thể kết hợp hình ảnh, âm thanh và chuyển động để truyền tải cho khách hàng các nội dung như: Lịch sử hình thành, tầm nhìn, khát vọng, nhân sự, dịch vụ, định vị thương hiệu, công nghệ…

    Thực chất, phim giới thiệu doanh nghiệp không còn xa lạ trên thế giới. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, với 1 website có phim giới thiệu doanh nghiệp trên trang chủ thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng trên 20%.

    Nhưng làm thế nào để bạn có thể tạo ra một video giới thiệu doanh nghiệp thu hút khách hàng? Bạn cần có môt kế hoạch để đảm bảo rằng, câu chuyện của doanh nghiệp trở nên sống động thông qua video, từ đó tạo cho khách hàng niềm tin và sự tò mò.

    Và dưới đây sẽ là 6 mẹo để bạn tạo ra phim giới thiệu doanh nghiệp chuẩn mực, giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng thêm sự kết nối giữa bạn với khách hàng.

    1. Đặt mục tiêu rõ ràng

    Đừng tạo ra phim giới thiệu doanh nghiệp chỉ vì bạn muốn có 1 video. Nếu video của bạn nhàm chán và không cung cấp giá trị cho người xem, thì bạn không cần tạo ra nó.

    Related image

    Video cần có mục tiêu rõ ràng. Hầu hết các video giới thiệu đều có một trong các mục tiêu là tạo ra nhận thức ban đầu, truyền tải thông điệp hoặc thuyết phục khách hàng. Theo nghiên cứu từ Digital Sherpar, khi video của bạn có mục tiêu đúng, bạn sẽ giúp khách hàng hiểu đúng 74% về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

    Chừng nào bạn có câu trả lời rõ ràng cho các câu hỏi sau, bạn hãy bắt tay vào làm video: Bạn muốn tạo ra video để làm gì? Bạn đang cố gắng truyền tải thông điệp gì qua video giới thiệu doanh nghiệp?

    Bạn có thể chọn mục tiêu của video giới thiệu doanh nghiệp theo các gợi ý sau đây:

    – Thể hiện năng lực của doanh nghiệp/ nhóm.

    – Lý do bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng.

    – Làm nổi bật tính năng của sản phẩm/dịch vụ.

    – …

     

    1. Làm video thật ngắn gọn và có hình thu nhỏ ấn tượng

    Theo TheNextWeb, khán giả sẽ quyết định có xem video hay không dựa trên 2 yếu tố là hình thu nhỏ và độ dài của video. Vì thế, bạn hãy tối ưu 2 yếu tố này để chí ít khách hàng cũng đã bắt đầu xem video của bạn.

    Để thu hút và duy trì sự chú ý của khách hàng, video của bạn chỉ nên dài từ 2 đến 3 phút. Nếu video cần dài hơn 3 phút, bạn cần xắp xếp thông tin quan trọng lên trước.

    1. Nhân cách hóa thương hiệu (Tạo ra tính cách cho thương hiệu)

    Mọi người thường muốn làm việc với cá nhân hơn là làm việc với một hệ thống. Tuy nhiên, với các hình ảnh và câu chữ, đôi khi chúng ta gặp khó khăn để thể hiện điều này. May mắn là, video giới thiệu doanh nghiệp có thể giúp bạn làm điều này dễ dàng hơn.

    Bạn hoàn toàn có thể dùng video giới thiệu để nhân cách hóa thương hiệu của mình, từ đó thể hiện rõ tính cách bằng cách:

    – Có góc quay các thành viên đang chăm chỉ làm việc hoặc trao đổi sôi nổi.

    – Quay linh vật của doanh nghiệp/ hình ảnh nhận diện thương hiệu/ không gian làm việc.

    – Phỏng vấn người đại diện doanh nghiệp. Có thể là bạn sẽ lúng túng khi lên hình nhưng điều không có gì đáng ngại. Vì sự lúng túng của bạn có thể giúp khách hàng cảm thấy dễ kết nối với công ty của bạn hơn là một công ty lạnh lùng và quá chuyên nghiệp.

    Image result for brand personality

    1. Kết thúc video bằng kêu gọi hành động – Call to Action

    Hãy tận dụng video giới thiệu doanh nghiệp của bạn bằng cách hướng dẫn khách hàng nên làm gì ở bước tiếp theo.

    Trước đó, chúng ta đã nói đến mục đích của việc tạo ra video giới thiệu doanh nghiệp rồi, liệu rằng bạn có muốn khách hàng đăng ký nhận tin/ yêu cầu báo giá/ tư vấn không?

    Dù đó là hành động bạn muốn khách hàng thực hiện là gì, bạn vẫn cần đảm bảo nó được thể hiện rõ ràng ở phần cuối của video.

    1. Tắt tính năng “Tự động phát”

    Ngày nay, mọi người thường có xu hướng đa tác vụ khi sử dụng internet. Đương nhiên, khách hàng của bạn cũng vậy, họ thường có thói quen mở nhiều tab cùng lúc. Vì vậy, đừng bắt họ phải khó chịu vì nghe thấy video bắt đầu phát mà không biết nó ở đâu.

    1. Tạo ra video có chất lượng tốt nhất

    Theo Brightcove, có tới 62% khách hàng có cái nhìn tiêu cực về một thương hiệu đã tạo ra 1 video giới thiệu kém chất lượng. Vì thế, hãy tạo ra một video chất lượng tốt nhất.

    Để tạo ra 1 video chất lượng cao, bạn cần đảm bảo:

    – Tránh các tiếng ồn khi quay phim

    – Chú ý đến ánh sáng

    – Nếu bạn muốn làm nổi bật mọi người hoặc văn phòng, hãy để mọi người trông tốt nhất và văn phòng phải sạch sẽ, gọn gàng.

    – Sử dụng chân máy để ổn định máy ảnh

    – Nếu không có sẵn thiết bị và kinh nghiệm, bạn nên làm việc với ai đó đã có kinh nghiệm và nhờ họ chuẩn bị đủ các thiết bị cần thiết.

    Với 6 mẹo này, hi vọng bạn sẽ tạo ra phim giới thiệu doanh nghiệp đúng nghĩa; từ đó, tăng niềm tin và tỷ lệ chuyển đổi.