Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • Điểm tên những chiến dịch quảng cáo Coca Cola “khủng” nhất

    July 12, 2018 | Marketing

    Là một trong những bậc thầy PR Marketing, các chiến dịch quảng cáo Coca Cola luôn khiến người tiêu dùng phải khát theo những ý tưởng độc đáo và sáng tạo của mình. Dưới đây là những chiến dịch đáng nể trong lịch sử quảng cáo của Coca Cola.

    Share a Coke – viết tên mình lên vỏ lon

    Với mục tiêu tập trung vào các bạn trẻ có độ tuổi từ 24 tuổi trở xuống và được triển khai theo hình thức online và offline, Share a coke được coi là chiến dịch thành công nhất của Coca Cola từ trước đến nay với gần 400.000 vỏ chai có in tên lên trên, doanh thu bán hàng tăng 7%, đạt hơn 18 triệu media impressions, Facebook của nhãn hàng đạt mốc trafic 870%.

    Cơn sốt Coca Cola khởi nguồn từ 150 cái tên phổ biến nhất được in lên những chai Coca tại Australia sau đó lan rông la hơn 123 quốc gia khác. Tại Việt Nam, chiến dịch này đươc khởi xướng với thông điệp:” Trao Coca Cola – Kết nối bạn bè”. Với Coca Cola “Nếu bạn yêu/ muốn gặp gỡ/ nhớ/ thích/ lâu lắm rồi chưa gặp/… hãy chia sẻ 1 chai Coke (cùng với cái tên của người bạn đó đucợ in trên vỏ chai) với anh/cô ấy.

    Ảnh: Coca Cola

    Không những thế, Coca Cola đã nỗ lực phát triển chiến lược bằng cuộc thi online: “Tự sướng với vỏ chai có tên mình” hay “Bản đổ các tên sẽ được Coca Cola in trên vỏ chai” tạo hiệu ứng mạnh mẽ và được chia sẻ rộng rãi.

    King of the Recycle

    Năm 2011, để khuyến khích phong trào tái chế rác ở Israel, Coca Cola đã kết hợp cùng Facebook Places, đặt 10000 thùng rác trên khắp quốc gia này. Người dùng được khuyến khích check-in tại những địa điểm mà họ đã bỏ vỏ chai sau khi sử dụng. Ý tưởng này đóng vai trò to lớn trong việc thay đổi hành vi tại Isreal.

    Ảnh: Coca Cola

    Tại Việt Nam, chiến dịch quảng cáo Coca Cola “Cuộc sống thứ 2 – 2ndLine” là một phần của chiến dịch King of the Recycle. Đăng tải hình ảnh của 16 vỏ chai xếp thành hàng, mỗi vỏ chai lại có một chiếc nắp đặc biệt để biến thành những vật dụng hữu dụng như bình sơn, súng nước, bình xịt… Coca Cola đã cho thấy ý tưởng độc đáo và ý nghĩa thực tế với đời sống của người dân Việt.

    Hello Happiness

    Ảnh: Coca Cola

    Dựng lên 5 buồng điện thoại công cộng mang tên “Hello Happiness” tại khu sinh sống và làm việc của những người lao động xa quê tại Dubai. Điểm đặc biệt của những buồng điện thoại này là không sử dụng đồng xu mà là những nắp chai Coke, mỗi nắp có giá trị 54 xu tương ứng với 3 phút gọi điện quốc tế. Những hình ảnh chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc của những lao động khi họ nói chuyện với gia đình chính là điểm sáng cho thành công xây dựng từ khóa “Hạnh phúc” của nhãn hàng luôn đồng cảm với xã hội nhân văn này.

    Move To The Beat

    Ảnh: Coca Cola

    Hoạt động trên nguyên tắc tính chất của nước “Liquid & Linked”, Coca Cola góp “nhiệt” vào mùa Olympic London 2012 bằng chương trình quảng cáo “Mượn nhạc gây khát” – Tận dụng hình ảnh, âm thanh từ các môn thể thao trong thế vận hội, chiến dịch quảng cáo này đã lôi cuốn công chúng, gây nghiện họ phải lắc lư theo vũ điệu.

    Chiến dịch quảng cáo Coca Cola “Move to the beat” tiêu tốn một khoản lớn khi có sự tham gia của nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Mark Ronson và ca sĩ Katie B cùng 5 vận động viên Olympics tiêu biểu. Thành công của chiến dịch này được thể hiện ở chỗ giúp người hâm mộ vừa được thưởng thức âm nhạc, vừa cháy hết mình với những môn thể thao hấp dẫn và quan trọng là cùng giải khát với Coca Cola, cũng như trở thành thương hiệu được nhắc đến thứ hai sau Adidas tại Olympic London 2012.