Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • BUMPER ADS – 6 GIÂY NGẮN GỌN NHƯNG HIỆU QUẢ

    February 14, 2019 | Marketing

    Từ ngữ mạnh mẽ, hình ảnh ấn tượng, câu chuyện thương hiệu của bạn được kể trong đúng 6 giây… đó chính là Bumper Ads. Bumper Ads là một định dạng quảng cáo video ngắn, được thiết kế cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và gia tăng nhận thức của họ về thương hiệu bằng cách sử dụng một thông điệp ngắn, dễ nhớ. Với các video 6 giây hoặc ít hơn, Bumper Ads cho phép bạn tiếp cận mọi người với các thông điệp rất ngắn gọn, đồng thời ít gây tác động đến trải nghiệm xem video của khách hàng.

    Nghiên cứu về 122 chiến dịch Bumper Ads cho thấy trong 70% các trường hợp, Bumper Ads đã mang đến sự gia tăng đáng kể của nhận thức về thương hiệu. Hơn nữa, tỉ lệ ghi nhớ quảng cáo ở mức 9/10 đã với mức tăng doanh số trung bình hơn 30%.

    Như vậy, Bumper Ads tuy ngắn về thời gian, nhưng dài về sức ảnh hưởng.

    TẠI SAO NÊN LÀ BUMPER ADS?

    Theo Google, Bumper Ads có phạm vi tiếp cận rộng, thúc đẩy kết quả tốt và là một nơi tuyệt vời cho sự sáng tạo.

    Nhiều thương hiệu lớn đang sử dụng Bumper Ads để thúc đẩy các mục tiêu kênh như ghi nhớ và nhận biết quảng cáo. Trong số đó có Netflix, Amazon, Airbnb, Old Spice, cũng như vô số bộ phim khác.

    Quảng cáo Bumper Ads trên YouTube có thể chạy độc lập hoặc sử dụng đồng thời với hình thức TrueView để gia tăng phạm vi và tần suất tiếp cận.

    Về lợi ích thiết thực, quảng cáo ngắn sẽ ít ảnh hưởng đến người dùng khiến họ ít chặn quảng cáo vĩnh viễn hơn. Chúng cũng giúp load nhanh hơn và ít tốn chi phí thực hiện. Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích của Bumper Ads.

    LÀM NHƯ THẾ NÀO?

    Một thông điệp trên mỗi video

    Mỗi video chỉ nên truyền tải một thông điệp duy nhất vì việc đóng gói nhiều nội dung khác nhau sẽ khiến người xem bối rối. Điều quan trọng là bắt đầu từ thông điệp cốt lõi của bạn thay vì thực hiện một quảng cáo dài và cố gắng cắt nó xuống còn 6 giây.

    Một cảm xúc

    Tập trung vào một cảm xúc gây ảnh hưởng nhất. Hài kịch là công cụ hiệu quả để truyền tải thông điệp và cảm xúc, tuy nhiên người xem cần phải làm thấy nội dung video có liên quan tới họ.

    Chúng ta thấy ở đây các yếu tố tương tự như trong quảng cáo in. Ví dụ dưới đây là minh họa cho điều đó – kết hợp hài hước và kịch bản / tình huống khiến người xem đồng cảm. Không có thông tin về chính sản phẩm vì quảng cáo dựa trên giả định rằng người xem sẽ hiểu thông điệp.

    Tận dụng tối đa bối cảnh người xem

    Nội dung là thử thách lớn, tuy nhiên hãy nghĩ về bối cảnh quảng cáo sẽ được xem. Hầu hết các quảng cáo hiện nay đang được xem trên mobile phone (trong thời gian ngắn) và tắt âm thanh. Đây là lý do tại sao Bumper Ads không nhất thiết phải quá phức tạp.

    Trong khi quảng cáo truyền thống nhằm mục đích giữ cho người xem theo dõi hoặc để họ tương tác với quảng cáo của bạn (quan trọng nhất là kêu gọi hành động), Bumper Ads sẽ tạo ra tác động và kích hoạt mong muốn tức thời cho sản phẩm.

    Trong ví dụ dưới đây, Krispy Kreme sử dụng cách tiếp cận đơn giản để quảng bá sản phẩm tiêu biểu của mình.

    Tạo một chuỗi video

    Tại sao không tạo một chuỗi các video ngắn thay vì một video dài với thông điệp dài? Bumper Ads là một cách hiệu quả về chi phí để tiếp cận đối tượng mục tiêu, đảm bảo thông điệp của bạn được nhìn thấy, được nghe thấy và giúp bạn đạt mức độ nhận biết thương hiệu cao trong một khoảng thời gian ngắn. Nó cũng hoàn toàn phù hợp với người xem giờ đây có quãng thời gian chú ý ngắn hơn.

    Case study – Chiến dịch Slamtone của Duracell

    Thách thức của dự án là làm thế nào để tôn lên sản phẩm và truyền tải thông điệp về sự tin tưởng trong một khoảng thời gian ngắn. Chìa khóa của việc này chính là khiến cho sản phẩm nổi bật nhất có thể. Chiến lược truyền thông là tiếp cận người xem với các phiên bản của câu chuyện dài hơn, sau đó phát các bản quảng cáo 6 giây để củng cố và ghi ấn tượng về Duracell trong tâm trí khách hàng.

    BUMBER ADS – BÍ QUYẾT CẢI THIỆN CÁC CHỈ SỐ THƯƠNG HIỆU

    Trên điện thoại di động

    Kể câu chuyện của bạn trong ba khung hình: mở đầu, thu hút và kết thúc. Nghĩ đến việc phát bumper ads trên thiết bị di động và làm cho nội dung trực quan nhất có thể.

    Phía dưới là quảng cáo Bumper Ads cho bộ phim The Crown của Netflix.

    infographics

    Làm cho thương hiệu của bạn trở nên thiết yếu

    Hãy nghĩ về những cách thú vị và độc đáo để tôn lên thương hiệu của bạn trong câu chuyện. Đừng ngại ngần mà hãy thoải mái thể hiện!

    Tập trung và xây dựng Bumper Ads theo chuỗi series

    Mỗi quảng cáo chỉ nên chứa một thông điệp. Nếu bạn có nhiều thông điệp để thể hiện, bạn có thể xây dựng chuỗi video quảng cáo bumper ads.

    Kể câu chuyện ngắn nhưng có tác động lâu dài

    Sử dụng cùng lúc cả quảng cáo 6 giây và quảng cáo TrueView dài sẽ giúp thương hiệu điều chỉnh câu chuyện của mình theo bối cảnh của khán giả, mang lại kết quả tốt hơn.

    Bạn muốn đẩy mạnh chiến lược Marketing ngay bây giờ? Một chuỗi quảng cáo Bumper Ads sẽ thổi sức sống mới vào thương hiệu của bạn.