Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • Âm thanh – Yếu tố không thể thiếu trong phim doanh nghiệp

    February 27, 2020 | Phim doanh nghiệp

    Theo nghiên cứu của HubSpot, Corporate Video hay phim doanh nghiệp đang ngày càng trở nên quan trọng, bởi có đến 87% người tiêu dùng muốn xem nhiều hơn các nội dung đến từ nhãn hàng hay doanh nghiệp mà họ ủng hộ. Trong đó, âm nhạc được coi là những yếu tố quan trọng góp phần tăng viral, tạo cảm giác và ấn tượng tốt trong tâm trí người xem.  

     

     

    Ngoài việc truyền tải thông tin chung thì doanh nghiệp cũng cần đem đến cho người xem cảm xúc và sự tương tác, từ đó, sẽ giúp bộ phim vừa đáng nhớ và vừa mang tính chuyên nghiệp. Vậy âm thanh trong video doanh nghiệp cần những yêu cầu gì để có một bộ phim doanh nghiệp thú vị và hấp dẫn? Hãy cùng Greenway trong bài viết sau đây nhé!

    1/ Thể loại nhạc = tính cách thương hiệu. 

     

    Phim doanh nghiệp là một trong những công cụ tương tác của doanh nghiệp với khách hàng, thông qua đó, hình ảnh và tính cách thương hiệu cũng được thể hiện một cách rõ ràng. Doanh nghiệp có thể dựa vào cách định vị thương hiệu để đưa ra một mood & tone phù hợp. Nếu doanh nghiệp của bạn là một startup công nghệ với các nhân viên trẻ trung, vui tươi thì âm nhạc sôi động, vui nhộn sẽ phù hợp nhưng nếu công ty chuyên lên các kế hoạch kinh doanh, thì sẽ cần những bản nhạc mang tính chất uy tín, hào hùng.

    Tuy nhiên, cần phải hiểu rõ về doanh nghiệp của mình, biết doanh nghiệp cần gì, từ đó mới có thể chọn đúng được thể loại âm nhạc cần dùng. 

    The Coffee House đã tận dụng âm nhạc trong chiến dịch quảng bá “From farm to cup”  để kể chuyện doanh nghiệp bắt nguồn từ hạt cà phê.

    2/ Ngôn từ phù hợp và dễ nhớ

     

    Trong một video giới thiệu doanh nghiệp thì bên cạnh hình ảnh, voice off sẽ là công cụ hữu hiệu để truyền tải thông tin. Ngôn từ đơn giản không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn có khả năng viral, doanh nghiệp có thể dễ dàng tối ưu việc mang thông điệp tới chính xác đối tượng người nghe. Một số doanh nghiệp đã tận dụng voice off và áp dụng thơ vào trong bộ phim doanh nghiệp.

     3/ Giọng đọc truyền cảm

     

    Giọng nói bắt tai và âm điệu phù hợp từng khúc nhạc chắc chắn sẽ giúp cho video của bạn thu hút, không những tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng khả năng ghi nhớ của xem mà còn dễ đi vào lòng người. Tuy nhiên, một yêu cầu cho giọng đọc là phải thể hiện đúng tinh thần của khúc nhạc và đúng ý chí của doanh nghiệp: giọng đọc hùng hồn, đanh thép hay nhẹ nhàng tình cảm, tốc độ dồn dập hay chậm rãi,…. Một voice talent chuyên nghiệp chắc chắn sẽ hiểu được điều này. 

     

     

    4/ Vấn đề bản quyền

     

    Video doanh nghiệp của bạn sẽ được đăng tải trên nhiều nền tảng xã hội như website, facebook, youtube,… nên để đảm bảo video hoạt động hiệu quả mà không bị dính rắc rối bản quyền thì ngoài sáng tạo, doanh nghiệp cần chú ý đến yếu tố này. 

     

    Bên trên là tất cả các yếu cầu cần chú ý về âm thanh trong một bộ phim doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi yếu tố từ hình ảnh đến bối cảnh, diễn viên,… cũng đều rất quan trọng và không thể bỏ qua. Nếu biết tận dụng tối đa thì bộ phim doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả viral và hiệu quả truyền thông cao.

    Xem thêm:

    Các loại phim doanh nghiệp hấp dẫn nhất

    TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU – CHIẾN LƯỢC LÀM NÊN SỰ KHÁC BIỆT CHO DOANH NGHIỆP

     

     

     

     

Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Bài viết liên quan