Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • 6 công thức viết content đỉnh cao

    July 09, 2019 | Marketing

    Nội dung hấp dẫn, sáng tạo vẫn luôn là thứ “mật ngọt” thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng. Nếu là một người làm nội dung chuyên nghiệp, bạn nhất định không thể không biết đến 6 công thức viết content đỉnh cao dưới đây.

    Cùng Greenway khám phá xem đó là những công thức gì nhé!

    AIDA

    Khi thế giới quảng cáo ngày một cạnh tranh và đòi hỏi sự đầu tư của người làm quảng cáo thì mỗi sản phẩm được tạo ra phải thực sự khác biệt. Tuy nhiên, những nguyên tắc cơ bản được đưa ra vẫn đúng bởi bản chất của con người không thực sự thay đổi.

    Được sử dụng từ cuối thế kỷ 19, công thức viết content AIDA là từ viết tắt đại diện cho sự chú ý, quan tâm, mong muốn và hành động, một mô hình được sử dụng trong tiếp thị, mô tả các bước khách hàng trải qua trong quá trình mua sản phẩm. Cụ thể, AIDA là từ viết tắt của 4 từ: 

    Attention (Chú ý): Thu hút sự chú ý của người đọc

    Interest (Thú vị): Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc

    Desire (Mô tả): Những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.

    Action (Hành động): Đưa ra lời kêu gọi hành động

    Công thức AIDA là một trong những công thức cơ bản và hiệu quả nhất mà các copywriter nên nắm vững và áp dụng vào các kênh truyền thông, đặc biệt là truyền thông online.

    PAS

    Là một người làm truyền thông chuyên nghiệp, bạn không thể không biết tới công thức content “thần thánh” này. Đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao trong nhiều tình huống, PAS là được khai thác theo 3 bước:

    Problem – Xác định vấn đề: Tìm kiếm nỗi đau của khách hàng

    Agitate – Khuấy động vấn đề: Làm trầm trọng nỗi đau đó lên nhiều lần. Khuấy động điều đó trong tâm trí người đọc và cố gắng khai thác nó một cách sâu sắc để khách hàng thấy được rằng đó là vấn đề khó khăn mà họ cần phải giải quyết.

    Solve – Giải quyết vấn đề: Đưa ra một giải pháp lý tưởng và khéo léo lồng ghép sự có mặt của sản phẩm, dịch vụ vào giải pháp.

    Trong nhiều công thức Content giúp tối ưu Landing Page (Trang đích), công thức PAS của Dan Kennedy được ưa chuộng hơn cả. 

    Ý tưởng của ông bắt nguồn từ nghiên cứu tâm lý hành vi khách hàng:”Lý do gì? Tại sao tôi lại dùng sản phẩm/dịch vụ của anh”. Hãy kích hoạt vùng nỗi đau mất mát của họ nếu những phiền nhiệu họ gặp phải không được giải quyết “tới nơi tới chốn” bằng sản phẩm của bạn.

    3S

    Tương tự như các công thức content “đỉnh cao” khách, 3 chữ S ở đây là từ viết tắt tóm tắt cho 3 bước mà bạn cần thực hiện khi sáng tạo một nội dung mới, hấp dẫn và thu hút khách hàng, cụ thể:

    Star: Đưa ra nhân vật

    Đây là nhân vật cụ thể mà bạn đưa vào câu chuyện, có thể là người, con vật, sản phẩm, công ty hay một chủ thể nào đó.

    Story: Dẫn dắt câu chuyện

    Miêu tả câu chuyện với những khó hăn, biến cố, thăng trầm,… mà nhân vật đó gặp phải, cách họ vượt qua để đạt được thành công. Bạn nên đưa ra những lời khuyên, những bài học, kinh nghiệm mà câu chuyện đem lại.

    Solution: Giải pháp cho vấn đề

    Tiết lộ một GIẢI PHÁP mà chủ thể đã làm để giải quyết vấn đề đó.

    4C

    4 chữ C được thể hiện trong công thức này bao gồm:

    Clear: Rõ ràng

    Concise: Ngắn gọn

    Compelling: Thuyết phục

    Credible: Đáng tin

    Đây là công thức được yêu thích nhất đối với những ai đang triển khai Content trên mạng xã hội. Nó tập trung vào các mục tiêu cần đạt được và những lợi ích ngắn gọn, rõ ràng cho người đọc.

    4P

    Đây là công thức điển hình cho các copywriter viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay. Cụ thể: 

    Picture – Hình ảnh: Một bức ảnh để tạo sự chú ý cũng như khơi dậy sự ham muốn

    Promise – Cam kết, Lời hứa: Những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn đem đến cho người đọc

    Prove – Đẩy: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của bạn

    Push: Kêu gọi sự hành động để đạt được sự chuyển đổi

    FAB

    Feature – Tính năng: Những gì mà sản phẩm của bạn có thể làm

    Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm của bạn đem lại những lợi ích gì?

    Benefit: Những điều mà người đọc mong muốn

    Đây là công thức áp dụng để xây dựng nội dung cho sản phẩm khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích chứ không nói nhiều về tính năng. Sử dụng công thức FAB sẽ giúp bạn nhanh chóng có được doanh thu khi khách hàng mục tiêu đã nhận ra vấn đề của và họ cần một giải pháp vượt trội.

    Xem thêm các bài phân tích khác tại đây

    Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction/

Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Bài viết liên quan