Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • 5 suy nghĩ sai lầm thường gặp về phim giới thiệu doanh nghiệp ở các công ty Việt Nam

    June 26, 2017 | Phim doanh nghiệp

    Phim doanh nghiệp là một khái niệm còn khá mới mẻ với các công ty ở Việt Nam. Cũng vì lý do này mà phim doanh nghiệp phải “chịu” nhiều định kiến và quan niệm sai lầm từ các công ty. Sau đây là 5 suy nghĩ sai lầm thường gặp nhất về phim giới thiệu doanh nghiệp.

    1. Phim giới thiệu doanh nghiệp – Có cũng được, không có cũng được

    Các doanh nghiệp Việt Nam thường không coi trọng những thước phim giới thiệu doanh nghiệp, vì chưa hiểu hết sức mạnh truyền thông của phim giới thiệu doanh nghiệp. Trong xu thế truyền thông và marketing hiện đại, phim giới thiệu doanh nghiệp ngày càng có vai trò quan trọng.

    Ảnh: Dự án Phim giới thiệu Ngân hàng Wooribank Việt Nam do Greenway thực hiện

    Ở nước ngoài, các công ty từ khi bắt đầu thành lập đến khi có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, họ đều có một khoản chi nhất định cho phim doanh nghiệp, cũng như TVC quảng cáo sản phẩm.

    2. Nhầm lẫn phim doanh nghiệp và phim quảng cáo

    Các doanh nghiệp Việt Nam thường làm “phim doanh nghiệp” vào các dịp lễ kỷ niệm thành lập công ty hoặc nhân một sự kiện nào đó. Việc này không sai, nhưng video này thực chất là “phim truyền thống” và đối tượng tiếp cận là “người nhà”. Đây là sự nhầm giữa 2 khái niệm của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam.

    Đối tượng mà phim doanh nghiệp hướng đến là đối tác, là khách hàng, là những người sẽ bỏ tiền ra để mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Do vậy, nội dung của phim doanh nghiệp cần phù hợp với đối tượng khán giả mục tiêu.

    3. Phim giới thiệu doanh nghiệp không mang lại hiệu quả marketing

    Có thể nói, đây là một suy nghĩ sai lầm và tệ hại nhất về phim doanh nghiệp. Thực tế đã chứng minh, những công ty làm phim doanh nghiệp không chỉ đạt được doanh thu, lợi nhuận cao gấp nhiều lần những công ty không thực hiện, mà hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của họ còn được khách hàng biết đến nhiều hơn, chiếm thị phần lớn hơn trên cùng một thị trường cạnh tranh.

    Đơn cử như mẫu phim doanh nghiệp của VIGLACERA. Có thể nói, mẫu phim doanh nghiệp này đã mang lại hiệu quả marketing hơn cả mong đợi cho cả doanh nghiệp lẫn công ty sản xuất phim doanh nghiệp. Bởi nó không chỉ giúp VIGLACERA ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng mà còn khiến VIGLACERA trở thành thương hiệu, nhãn hàng được nhà tin tưởng và sử dụng.

    4. Không có phim giới thiệu doanh nghiệp, chúng tôi vẫn bán được hàng

    “Chúng tôi đã có chỗ đứng trên thị trường, chúng tôi vẫn bán được hàng vậy thì cần gì phải làm phim doanh nghiệp”. Đa phần các doanh nghiệp Việt Nam đều có suy nghĩ sai lầm về phim doanh nghiệp này.
    Nếu trước kia, khách hàng mua sản phẩm theo sở thích và cảm nhận thì ngày nay họ quan tâm nhiều hơn đến tên doanh nghiệp, địa chỉ sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm…Chắc chắn, bây giờ khi mua nước khoáng họ sẽ chọn Lavie chứ không chọn Lava, dù trước kia họ đã từng sử dụng sản phẩm này.

    Khách hàng ngày càng quan tâm doanh nghiệp của bạn như thế nào

    5. Không có phim giới thiệu doanh nghiệp khách hàng vẫn biết đến chúng tôi

    Không có phim doanh nghiệp khách hàng vẫn biết đến và sử dụng sản phẩm của các bạn. Nhưng liệu họ có biết đến tên công ty của bạn, những tiêu chuẩn mang tầm quốc tế mà công ty bạn vất vả có được, có biết đến những giá trị, cống hiến của công ty bạn cho nền kinh tế, xã hội, môi trường và con người. Câu trả lời là “Không”. Và chắc chắn, về lâu về dài hình ảnh và sản phẩm của công ty bạn sẽ bị khách hàng lãng quên, và nhất là bị công ty đối thủ có sản xuất TVC quảng cáo để hất cẳng bạn ra khỏi thị trường cạnh tranh.

    Trong xu thế hiện nay, phim giới thiệu doanh nghiệp chính là một công cụ marketing tốt nhất để giới thiệu về doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, đầy đủ và rõ ràng. Qua đó, giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí, định vị thương hiệu, củng cố sản phẩm trong lòng khách hàng cũng như thu hút những mối hợp tác, làm ăn có lợi. Và cuối cùng là tăng doanh thu và lợi nhuận hàng năm.

    ————————————————————
    Bài viết thực hiện bởi Greenway.
    www.Greenway.com.vn
    https://www.facebook.com/greenwayvietnam

Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Bài viết liên quan