Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • 5 Khó khăn doanh nghiệp thường gặp khi sản xuất TVC quảng cáo

    August 02, 2017 | TVC quảng cáo

    Sản xuất TVC quảng cáo không phải công việc đòi hỏi sự sáng tạo, chi tiết, lên kế hoạch tỉ mỉ để đảm bảo hiệu quả của dự án. Bài viết sau chỉ ra năm khó khăn thường gặp của doanh nghiệp khi làm TVC quảng cáo.

    1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ TRUYỀN THÔNG 

    Không ít doanh nghiệp vấp phải khó khăn ngay từ khâu xác định vấn đề truyền thông. Nếu vấn đề doanh nghiệp gặp là ở kênh phân phối hay chất lượng sản phẩm thì phải quay về điều chỉnh các vấn đề này trước khi giải quyết bằng truyền thông và sản xuất TVC quảng cáo. Sau khi xác định được vấn đề về truyền thông, doanh nghiệp sẽ đặt vấn đề cho đơn vị tư vấn để tìm giải pháp.

    2. ĐẦU BÀI KHÔNG RÕ RÀNG 

    Creative agency thiếu thông tin sẽ dẫn đến ý tưởng không giải quyết được vấn đề của thương hiệu. Để giúp agency hiểu sâu sắc đề bài trước khi đi tìm giải pháp, doanh nghiệp hãy dành thời gian đầu tư cho brief. Một số chuyên gia cho rằng nên dành khoảng 2 tháng để thu thập các thông tin cần thiết trước khi viết brief gửi cho agency. Brief cần rõ ràng và truyền cảm hứng để agency bắt tay vào sáng tạo ý tưởng.

    Viết brief cho TVC quảng cáo như thế nào?

    3. LỰA CHỌN CREATIVE AGENCY 

    Portfolio là tiêu chí quan trọng để lựa chọn creative agency. Mỗi agency có những lĩnh vực sở trường riêng. Một số agency rất thành công với các nhãn hàng về thời trang, sắc đẹp, mỹ phẩm. Một số agency khác thành công với nhãn hàng cho nam giới như mô tô, bia… Tuy nhiên ngành nghề không phải giới hạn cho sự sáng tạo của agency. Đội ngũ sáng tạo chuyên nghiệp có thể làm tốt được trong mọi tình huống đề bài đặt ra.

    4. ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG TVC QUẢNG CÁO 

    Sau khi agency nhận đề bài và làm bản ý tưởng sơ lược cho TVC quảng cáo, doanh nghiệp cần đánh giá ý tưởng TVC quảng cáo dựa trên các mô hình ABDCE hoặc mô hình SMILE. Thực hiện các điều chỉnh nếu cần thiết, sau đó doanh nghiệp lựa chọn ý tưởng và đối tác tư vấn sáng tạo phù hợp.

    5. LỰA CHỌN ĐƠN VỊ SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO

    Sau khi đã thống nhất được ý tưởng kịch bản TVC quảng cáo, doanh nghiệp tìm kiếm và lựa chọn đối tác sản xuất TVC quảng cáo. Hãy xem xét dựa trên portfolio của đơn vị sản xuất phim quảng cáo, quy trình làm việc, cách thức tiến hành công việc để lựa chọn. Doanh nghiệp nên giám sát, phê duyệt từng phần trong từng công đoạn của quy trình sản xuất TVC để sản phầm đầu ra có chất lượng tốt.

    XEM THÊM:

    Dịch vụ quay phim quảng cáo chuyên nghiệp, uy tín

     

Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Bài viết liên quan