5 chiến dịch quảng cáo sử dụng phim viral nổi bật đầu năm 2018

5 chiến dịch quảng cáo sử dụng phim viral nổi bật đầu năm 2018

Viral Video là phương pháp phổ biến để đưa thương hiệu tiếp cận với người mua hàng trong các chiến dịch Marketing. Mỗi ngày, Youtube đón nhận cả trăm video mới, nhưng không phải phim viral nào cũng được người xem đón nhận hoặc hấp dẫn người xem trong thời gian dài. Cùng tham khảo những dự án phim viral nổi bật trong nửa đầu năm 2018 trong bài viết này.

Phim viral là gì?

Viral video theo cách hiểu hóm hỉnh dùng để chỉ những video có tốc độ lan truyền nhanh chóng. Ví dụ, chuỗi video “dám selfie” của Samsung để quảng bá cho Samsung Galaxy đạt khoảng 1,5 triệu lượt xem trực tuyến.

Trong những năm vừa qua, Việt Nam sử dụng phim viral như thứ thần dược đưa thương hiệu xuất hiện rộng rãi trên mọi phương tiện truyền thông. Trước đó thành công của Điện Máy Xanh với clip đội quân “dị nhân” nhảy nhót trước cổng trung tâm thương mại Diamond Plaza đạt 3 triệu lượt xem trong 7 ngày.

Tổng hợp 5 dự án phim viral nổi bật năm 2018

1. “Đi để trở về 2” – Soobin Hoàng Sơn đồng hành cùng Biti’s Hunter

Video đạt 32 triệu lượt xem và 750,000 nghìn lượt thảo luận chỉ trong 1 tháng, vượt qua cái bóng “Đi để trở về mùa 1”. Đối với Biti’s, mùa một là “big idea” để gây sự chú ý lớn của cộng động, giúp thương hiệu giày dép thoát khỏi thế “bí”, mùa hai lại là chiến lược xây dựng thương hiệu, tập trung hướng đến việc trở thành một biểu tưởng cho mỗi dịp tết đến xuân về.

2. “Mẹ muốn tết phải thật hoàn hảo” – Omo Tết 2018

Qua hình ảnh khó tính đến đáng yêu của người mẹ tất bật lo liệu cho Tết sum vậy cùng thông điệp “Chẳng cần thật hoàn hảo – Vẫn trọn vẹn Tết vui”, Omo hóm hỉnh thể hiện lòng biết ơn của mình đến với hàng triệu người phụ nữ Việt. Nhờ lối dẫn chuyện nhẹ nhàng, nhãn hàng tự nhiên bước vào tâm trí 21 triệu người xem.

3. Knorr – Vị nào làm nên Tết?

Tết sum vầy luôn khơi dậy nhiều cảm xúc của nhiều người, về nhà hay không, tết sắm những gì, tết này thiếu ai và quan trọng nhất là hương vị mang đến trong những bữa cơm. Knorr nói hương vị của Tết không phải vị đậm đà của bánh chưng, cũng không phải món ghiền pizza của con, vậy đâu mới là hương vị thực sự của Tết? Đó là tình cảm đong đầy trong những món ăn cả nhà cùng nhau nấu.

Từ đó thấy người Việt rất đề cao giá trị tình cảm gia đình và luôn trân trọng những truyền thống văn hóa dân tộc. Kết quả, TVC đạt gần 3 triệu lượt xem trên YouTube.

4. “Ăn Tết ngon, nhẹ dáng son” và khẩu hiệu truyền tải của Mỹ Tâm

Sức hấp dẫn của những món ăn ngày Tết thật khó cưỡng, nhưng lại sợ tăng cân? Đừng lo vì đã có Trà Ô Long TEA PLUS.

5. Ly cà phê sữa thính – MV Bích Phương

Ra mắt vào dịp Valentine 2018, MV mới của Bích Phương khiến dân mạng “dậy sóng” với màn thoát ế siêu đáng yêu của cô nàng “Xuân này em chưa lấy chồng”. Hóa thân thành nữ công sở ngọt ngào lỡ đem lòng yêu chàng soái ca lạnh lùng dẫn đến cả ngàn chiêu thả thính nhưng chàng mãi không…dính thính. Nhưng dẫu cho thế nào thì chàng vẫn liêu xiêu trước ly cà phê sữa Ngôi sao Phương Nam ngọt ngào.

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho phim viral của mình? Hãy liên hệ Greenway Việt Nam để được tư vấn về ý tưởng và sản xuất phim quảng cáo viral nhé!

Translate »