Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • Lợi ích mà Video Animation mang lại cho doanh nghiệp

    September 23, 2019 | Marketing

    Video marketing trở thành xu hướng tiếp cận thông tin của khách hàng là điều không ai có thể phủ nhận. Theo một số khảo sát cho thấy: 

    – Có 100 triệu người xem video marketing mỗi ngày

    – Có tới 60% trong số họ thích xem video animation

    Và 90% số đó quyết định mua sản phẩm sau khi xem xong video.

    Điều đó cho thấy rằng: Video Animation là một trong những dạng video không thể thiếu trong xu hướng phát triển của Marketing hiện nay.

    Video Animation là gì?

     

    Video Animation là nghệ thuật diễn hoạt hình ảnh, trong đó các hình ảnh được chế tác để xuất hiện dưới dạng hình ảnh chuyển động để truyền tải nội dung đến người xem. Các hình ảnh thường được xây dựng dưới dạng các nhân vật 2D hoặc 3D.

    "696

    Thông qua sự giúp sức của công nghệ và các phần mềm máy tính, các phim hoạt hình được thể hiện đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là các dạng Animation phố biến và được sử dụng nhiều hơn cả.

    1. Traditional Animation

     

    Là hình thức mà các hình ảnh được vẽ hoặc vẽ bằng tay trên các tấm Celluloid trong suốt để chụp ảnh hoặc trình bày trên phim. Traditional Animation được sử dụng phổ biến và áp dụng cho hầu hết các bộ phim hoạt hình ở thế kỷ XX.

    Tuy nhiên, hình thức này đã trở nên lỗi thời vào đầu Thế kỷ XXI. Ngày nay, các bản vẽ của họa sĩ hoạt hình và hình nền được quét hoặc vẽ trực tiếp vào hệ thống máy tính.

    270

    2. 2D Animation

     

    Hoạt hình dựa trên vector 2D là phần mềm tiên tiến hơn hỗ trợ cho hoạt hình so với hoạt hình truyền thống (Traditional Animation). Về cơ bản, nguyên tắc giữa 2 dạng thức này là như nhau nhưng Flash và các công cụ hoạt hình dựa trên vector tạo ra nhiều khung hình riêng lẻ, dựa trên đầu vào của bộ hoạt họa.

     

    3. 3D Animation

     

    Hoạt hình 3D (CGI) Cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với hoạt hình, trong đó máy tính tạo ra tất cả các hình ảnh và hoạt hình nhập vào chuyển động và góc. Hoạt hình CGI được cho là gần gũi hơn với múa rối và hoạt hình truyền thống. Các nhà làm phim hoạt hình tập trung nhiều hơn vào việc kiểm soát các chuyển động và để hình ảnh lên máy tính.

    4. Motion graphic

     

    Các khung hình riêng lẻ được chụp bằng cách thao tác và chụp ảnh các vật thể thật; phổ biến nhất được gọi là claymation, nhưng nó có thể được sử dụng với nhiều hơn là chỉ đất sét. Mặc dù nó tốn kém và mất thời gian như hoạt hình truyền thống, nhưng kết quả cuối cùng thường có một cái nhìn độc đáo và vô giá.

    5. Stop Motion

     

    Là dạng hoạt hình được tạo ra bởi các thao tác vật lý tác động vào các vật thể trong thế giới thực và chụp cho chúng một khung phim tại một thời điểm để tạo ra ảo ảnh của chuyển động.

    Không phải ngẫu nhiên mà Animation lại phát triển mạnh mẽ đến thế. Các video truyền tải thông tin khô cứng trở nên sinh động và hấp dẫn qua những hình họa mô tả nội dung thú vị và ít tốn kém chi phí.

    Truyền đạt thông tin phức tạp theo cách đơn giản

    Một trong những ưu điểm mà video animation mang lại là khả năng truyền tải thông điệp của nó. Thực tế cho thấy các thông tin được truyền tải qua hình ảnh hay video sẽ được não xử lý nhanh hơn so với thông tin được truyền tải bằng văn bản. Qua đó ta có thể thấy các thông điệp được truyền tải bằng video sẽ để lại ấn tượng sâu hơn trong mắt khách hàng hơn. Điều này giúp ích không nhỏ trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty bạn.

    545

    Ngoài ra, video animation còn có khả năng hiển thị thông tin rõ ràng bằng cách thức đơn giản. Khi sử dụng video animation, bạn sẽ không cần tải quá nhiều tài liệu, thông tin. Không những thế, việc này còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc truyền tải nội dung đến đối tượng bạn muốn hướng tới. Đối với các video mang tính chất thống kê, bạn có thể sử dụng lồng tiếng để dẫn dắt khách hàng theo cách bạn muốn.

    Dễ xem

    Inforgraphic đang là một xu hướng hoàn toàn mới giúp bạn thể hiện dữ liệu một cách trực quan hơn. Đây là hình thức đồ họa sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức. Những hình ảnh thiết kế đẹp, văn bản ngắn gọn khiến infographic dễ thu hút và tiếp cận người xem.

    Tuy nhiên, càng ngày inforgraphic càng bị “phủ đầy” bởi các văn bản và nội dung. Chúng trở nên lộn xộn và người xem thường tua qua nó để lướt nội dung chính. Điều này khiến khách hàng bỏ lỡ khá nhiều thông tin quan trọng trong bài đăng. Và đây là lúc khả năng nâng cấp nội dung của video animation thể hiện tác dụng của mình.

    572

     

    Mang tính viral cao

    Thực tế cho thấy, các nhân vật hoạt hình với hình ảnh đầy màu sắc dễ kích thích mắt, não bộ, ham muốn click của con người hơn hình ảnh người thật. Lý do đơn giản vì các nhân vật hoạt hình đều là hư cấu. Họ không có tuổi tác, không quốc tịch hay tôn giáo. Họ không mâu thuẫn với nhau như các diễn viên thực sự. Điều này khiến các nhân vật hoạt hình luôn dễ dàng chiều lòng các khán giả từ nhiều màu da sắc tộc khác nhau.

    Tiết kiệm thời gian

    Một trong những vấn đề khó khăn trong thực hiện video marketing là cập nhập nội dung thường xuyên. Vì thời gian thực hiện, sản xuất video marketing thường tốn một khoảng thời gian khá dài. Nhưng điều đấy đã không còn là khó nếu bạn sử dụng video animation.

    Không như các video khác, bạn không phải tốn thời gian và tiền bạc cho việc tìm kiếm diễn viên, bối cảnh, xây dựng lại nội dung kịch bản một lần nữa. Đối với video animation, bạn chỉ việc thay văn bản và một số hình ảnh. Chỉ vài bước nhỏ là bạn đã có một clip với nội dung hoàn toàn mới lại không làm sụt giảm chất lượng clip. Việc cập nhập nội dung clip thường xuyên sẽ giúp khách hàng của bạn đỡ nhàm chán. Mặt khác nó còn giúp hình ảnh thương hiệu của bạn được lan tỏa dễ dàng hơn.

     

    Tiết kiệm chi phí

    Một trong những ưu điểm của video animation là khả năng tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang muốn sở hữu một video chất lượng, nội dung ăn khách với chi phí thấp thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

    Khi thực hiện các video marketing, các nhà đầu tư luôn gặp vấn đề về ngân sách. Họ ngốn một số tiền lớn cho việc tìm diễn viên phù, bối cảnh , đầu tư thiết bị quay video và chỉnh sửa. Điều này sẽ không xảy ra nếu bạn làm video animation. Khi sử dụng video animation, các doanh nghiệp vừa có được sản phẩm chất lượng lại có thể tiết kiệm một số tiền khá lớn trong khâu hậu cần, chuẩn bị và sản xuất.

    Hấp dẫn và thu hút

    Một trong những điểm ấn tưởng của video animation là khả năng sáng tạo không giới hạn. Do không bị giới hạn bởi bối cảnh hay nhân vật, các animator có thể thỏa thích sáng tạo nội dung theo ý muốn.

    Kết luận

    Đối với video Animation, không gì là không thể. Bạn không cần phải hạn chế trí tưởng tượng của mình. Dù tầm nhìn thương hiệu của bạn có xa hay khó truyền tải thế nào, bạn cũng có thể dùng video Animation mang nó đến cho các khán giả. Không những thế, những thước phim chứa đấy màu sắc, nội dung ấn tượng và sáng tạo luôn dễ dàng thu hút các lượt click từ cộng đồng mạng. 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Bài viết liên quan