Liên hệ với Greenway

  • 0973.972.357 - 0973.972.979
  • info@greenway.com.vn
  • Trụ sở Hà Nội: P717, tầng 7, tòa 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

    Văn phòng đại diện HCM: 47A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Quý khách muốn liên hệ với Greenway tại đâu ?

  • 3 cách sử dụng âm nhạc TVC quảng cáo

    November 13, 2017 | TVC quảng cáo

    Âm nhạc mang lại rất nhiều lợi ích cho quảng cáo. Đối với người tiêu dùng, tiếp nhận âm nhạc TVC quảng cáo dễ dàng hơn rất nhiều so với ghi nhớ các chi tiết về sản phẩm. Các giai điệu, bài hát bắt tai, dễ thuộc được chiếu với tần suất cao sẽ có khả năng lan truyền mạnh mẽ. Đây là một đặc tính quan trọng mà âm nhạc mang lại cho quảng cáo, đặc biệt có lợi trên môi trường online. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều các nhãn hàng sử dụng âm nhạc TVC quảng cáo.

    ĐẶT HÀNG NGHỆ SĨ

    Đặt hàng nghệ sĩ là việc thương hiệu trả tiền để nhạc sĩ sáng tác bài hát độc quyền cho thương hiệu. Đây là phương pháp sử dụng âm nhạc trong quảng cáo có từ lâu. Ưu điểm của hình thức này là rất trực tiếp. Bài hát thường có thông điệp gắn liền với sản phẩm, và gần như không thể tách rời khỏi chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Khi âm nhạc quảng cáo được phát thì người tiêu dùng sẽ nhận ra ngay đó là quảng cáo của thương hiệu nào. Nội dung của bài hát cũng đề cập đến những lợi ích của sản phẩm.


    TÀI TRỢ NGHỆ SĨ

    Tài trợ nghệ sĩ là việc thương hiệu tham gia một phần vào công việc sáng tác của nghệ sĩ. Tương tự như đặt hàng nghệ sĩ, thương hiệu sẽ chi một khoản để tài trợ cho nghệ sĩ, nhưng người nghệ sĩ được tự do sáng tạo với cách thể hiện phong phú hơn. Nhãn hàng sẽ đưa ra chủ đề hoặc một khía cạnh nào đó của sản phẩm mà họ muốn đề cập. Nhìn bề ngoài, bài hát được tài trợ cũng giống như một tác phẩm mới của nghệ sĩ. Cách làm này có ưu điểm là thông điệp được lồng ghép vào tự nhiên và mềm mại. Bài hát có một đời sống độc lập ngay cả khi các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu đã kết thúc.

    LÀM MỚI NỘI DUNG TRÊN NỀN NHẠC SẴN CÓ

    Sử dụng bài hát đã nổi tiếng, quen thuộc đối với đông đảo công chúng và thay đổi lời bài hát cho phù hợp với thông điệp quảng cáo. Cách làm này tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí so với việc phải sáng tác một bài hát hoàn toàn mới. Độ rủi ro sẽ thấp hơn vì bài hát được chọn đã được biết đến rộng rãi. Điều này giúp khán giả tiếp nhận thông điệp quảng cáo dễ dàng hơn. Một lưu ý khi sử dụng bài hát có sẵn là cần mua bản quyền sử dụng. Nếu là bài hát nước ngoài thì doanh nghiệp có thể phải mua qua các đại diện (agency) bản quyền cho tác phẩm nước ngoài.

    Như vậy, bằng các cách thức được đề cập ở trên, thương hiệu có thể ứng dụng âm nhạc vào hoạt động truyền thông marketing của doanh nghiệp. Việc hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng mang tới cơ hội nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu mạnh mẽ cho thương hiệu. Tuy vậy, không phải marketers nào cũng có khả năng dự đoán được độ nổi tiếng của một bài hát mới. Do đó, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, các doanh nghiệp có thể cân nhắc cách thức sử dụng âm nhạc TVC quảng cáo phù hợp cho mình.

    ———————————————————-

    Bài viết thực hiện bởi Greenway Production
    www.Greenway.com.vn
    https://www.facebook.com/greenwayvietnam

Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Bài viết liên quan