Phim giới thiệu sản phẩm: Giải pháp bán hàng qua internet

Phim giới thiệu sản phẩm: Giải pháp bán hàng qua internet

Theo nghiên cứu của Nielsen, Việt Nam đang có khoảng 23 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến và đang tăng nhanh nhờ vào sự tăng trưởng của thị trường di động. Với sự tăng trưởng lên tới 22%/năm, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD trong 5 năm tới. Lợi ích của thương mại điện tử đã rõ ràng đối với các doanh nghiệp. Với thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể kinh doanh qua mạng và truyền thông bằng phim giới thiệu sản phẩm… mà không cần mở cửa hàng. Phim giới thiệu sản phẩm sẽ giúp tạo ra lợi thế lớn đối với các doanh nghiệp bán hàng online.

Một đặc điểm của dịch vụ bán hàng online đó là khách hàng chỉ được trải nghiệm sản phẩm dịch vụ khi nó đã được vận chuyển đến tay họ. Lúc này, có thể phát sinh các vấn đề như hàng đã mua không đúng như kì vọng, phải trả lại hay khách hàng phàn nàn không biết sử dụng sản phẩm như thế nào. Những trở ngại trên làm ảnh hưởng tới doanh số của công ty cũng như thiện cảm của khách hàng về sản phẩm dịch vụ.

Để khắc phục vấn đề trên, các công ty thường làm video giới thiệu về sản phẩm đăng trên website hay các kênh bán hàng online để quảng bá cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, phim giới thiệu sản phẩm là cơ hội cho doanh nghiệp truyền tải những giá trị cảm xúc mong muốn về sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, cung cấp các thông tin hữu ích về tính năng hay hướng dẫn cho người sử dụng.

Tùy thuộc về yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp, cũng như tính chất của mỗi loại hình sản phẩm dịch vụ, mà phim giới thiệu sản phẩm có nội dung khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, một video giới thiệu sản phẩm sẽ đi theo hai hướng: video qui trình và video hướng dẫn sử dụng.

♦ PHIM GIỚI THIỆU QUI TRÌNH (Cách thức tạo ra một sản phẩm dịch vụ)

Một cách tiếp cận để giới thiệu về sản phẩm là cho người tiêu dùng thấy quá trình tạo ra một sản phẩm như thế nào. Trong phim giới thiệu sản phẩm này, các bước của quá trình tạo ra sản phẩm được thể hiện một cách công phu, tỉ mỉ, từ khâu chọn nguyên liệu, yếu tố đầu vào, đến sản xuất, chế biến, thành phẩm và phân phối tới khách hàng. Cách tiếp cận này phù hợp với những sản phẩm dịch vụ cần tạo sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm, hoặc những sản phẩm dịch vụ cao cấp, hàng hóa có tính chất độc đáo, tinh xảo như hàng handmade, thủ công mỹ nghệ (đồ da, đồ gốm, món ăn truyền thống, đồng hồ, trang sức…).

⇒ Lợi ích của video qui trình:

– Tạo sự tin tưởng: người xem nhìn thấy được sự minh bạch trong quá trình tạo nên sản phẩm, gia tăng lòng tin vào chất lượng của sản phẩm đó.

– Tạo sự hứng thú: cảnh quay đẹp mắt, nghệ thuật, thể hiện tính độc đáo của sản phẩm tạo ấn tượng cho người xem.

♦ PHIM HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG (Hướng dẫn sử dụng một sản phẩm dịch vụ)

Cách tiếp cận thứ hai để giới thiệu về sản phẩm là cách thức sử dụng. Cách này phù hợp với các mặt hàng công nghiệp như đồ gia dụng, điện máy, thực phẩm ăn liền…  hoặc các sản phẩm dịch vụ có cách sử dụng phức tạp, trừu tượng như nền tảng công nghệ, phần mềm. Khi sự khác biệt giữa về chức năng sản phẩm của các thương hiệu không nhiều, các marketer có thể sáng tạo các cách ứng dụng sản phẩm tạo ra lợi ích cho khách hàng trong phim giới thiệu sản phẩm này. Ví dụ: sản phẩm sơn tường có thể được nhà thiết kế nội thất sử dụng để tạo ra những mảng màu bắt mắt đầy hứng khởi cho căn hộ của gia đình.

⇒ Lợi ích của video hướng dẫn sử dụng:

– Thể hiện các tính năng của sản phẩm, đây chính là lý do để khách hàng mua hàng

– Sản phẩm được ứng dụng một cách sáng tạo, thú vị để thúc đẩy ham muốn mua hàng.

Với một số mặt hàng đặc biệt, doanh nghiệp có thể bán hàng ngay cả khi sản phẩm chưa được hình thành. Ví dụ như bất động sản trước khi hoàn thiện, một sản phẩm công nghệ chưa ra mắt trên thị trường. Với các hiệu ứng đồ họa 3D, các hiệu ứng kĩ xảo đặc biệt, phim giới thiệu dự án bất động sản có thể diễn tả trực quan nhất hình ảnh sản phẩm cùng các tính năng đi kèm. Điều này giúp cho công ty bán hàng được hàng trước khi sản phẩm hoàn thiện, có thêm dòng tiền để tiếp tục thực hiện dự án.

Như vậy, đối với các công ty bán hàng, phim giới thiệu sản phẩm có lợi ích trực tiếp lên doanh số bán hàng. Đối với người tiêu dùng, khách hàng được cung cấp nội dung hữu ích về sản phẩm để giúp họ ra quyết định mua hàng. Với các lợi ích kể trên, phim giới thiệu sản phẩm là sự lựa chọn phù hợp, có lợi cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

XEM THÊM:

Music marketing- 5 lý do sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo

———————————————————-

Bài viết thực hiện bởi Greenway Production
www.Greenway.com.vn
https://www.facebook.com/greenwayvietnam

Translate »