Đi tìm ý tưởng TVC quảng cáo hay

Đi tìm ý tưởng TVC quảng cáo hay

Cuộc chiến giành chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng của các thương hiệu chưa bao giờ kết thúc. Sự thay đổi của các yếu tố văn hóa, xã hội kéo theo sự thay đổi trong cách thức gây ấn tượng, giành tình cảm của thương hiệu đối với khách hàng. Ngày nay, TVC quảng cáo hay là quảng cáo tạo ra sức hút tự nhiên, khiến người xem có cảm giác như đang xem một nội dung giải trí chứ không phải là một quảng cáo bán hàng.

Thế nào là ý tưởng TVC quảng cáo hay?

Làm thế nào để tìm ra ý tưởng quảng cáo hay? Đây là câu hỏi đắt giá cho tất cả những ai đang làm trong ngành quảng cáo. Đội ngũ sáng tạo quảng cáo luôn luôn mong mỏi tìm ra những ý tưởng đắt giá, tạo tiếng vang trên thị trường. Điều này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng vẫn có những cách thức nhất định để giúp tạo ra những ý tưởng TVC quảng cáo hay.

Sự liên quan (Relevance)

Để entertain được khách hàng của mình, thương hiệu cần thực sự hiểu khách hàng. Hãy bắt đầu từ bản mô tả chân dung một người khách hàng điển hình của bạn. Người đó là ai, giới tính là gì, làm nghề gì, có sở thích gì, họ tin vào điều gì và mong muốn điều gì. Càng nhìn sâu vào tâm lý và hành vi của khách hàng, thương hiệu càng có cơ hội tìm ra những ý tưởng độc đáo để thu hút sự chú ý của họ. Hãy chắc rằng mỗi điều bạn nói ra, mỗi thông điệp thương hiệu truyền tải đều “bắt sóng” đúng mong mỏi của khách hàng. Điều này cho thấy thương hiệu dành sự quan tâm và tôn trọng tới khách hàng, những người góp phần làm nên thành công cho chính thương hiệu.

Khiếu hài hước (Humor)

Không phải bất cứ ngành hàng nào cũng phù hợp sử dụng yếu tố hài hước. Nhưng nhìn chung, những cảm giác tích cực thường được người xem đón nhận hơn. Đặc biệt trong bối cảnh tin tức xã hội nghiêng theo xu hướng tiêu cực, người xem sẽ tìm đến những nội dung mang tính giải trí, nhẹ nhàng, vui tươi nhiều hơn. Khiếu hài hước cũng là một đặc trưng của sự sáng tạo. Các ý tưởng hài hước luôn ẩn chứa yếu tố sáng tạo bất ngờ, khiến khán giả thích thú và để lại ấn tượng lâu dài. Điều này giúp thương hiệu được khách hàng đón nhận bằng những cảm xúc tích cực và yêu mến hơn.

Đơn giản (Single- minded)

Trong xã hội đầy ắp thông tin đổ tới từ khắp các kênh truyền thông mỗi ngày, khách hàng có xu hướng không dành thời gian cho những thông điệp quá dài, không rõ ràng, hay phải mất nhiều thời gian để diễn giải và tìm hiểu. Ý tưởng quảng cáo phải giúp cho khách hàng mục tiêu hiểu được thông điệp quảng cáo nhanh chóng. Để làm được điều đó, ý tưởng TVC quảng cáo chỉ nên truyền tải một thông điệp duy nhất và được thể hiện một cách dễ hiểu. Một ví dụ về ý tưởng single-minded là chiến dịch “Coke for everyone” của Coca Cola.

https://www.youtube.com/watch?v=h4Zq9nncAws

Để tìm ra một ý tưởng quảng cáo hay, đội ngũ sáng tạo phải đầu tư nhiều công sức và thời gian. Trong TVC quảng cáo trên, việc sản xuất TVC không cần tới kĩ xảo cầu kì phức tạp, diễn viên nổi tiếng, hay nhiều bối cảnh. Đây là minh chứng thể hiện rằng không nhất thiết đầu tư chi phí khủng để  sản xuất TVC quảng cáo nếu trong bản thân ý tưởng đã thể hiện một sự đơn giản không ngờ.

———————————————————-

Bài viết thực hiện bởi Greenway Production
www.Greenway.com.vn
https://www.facebook.com/greenwayvietnam

Translate »
Contact Me on Zalo